Thư gởi các bạn trẻ, bạn học sinh, sinh viên VN!

Thư gởi các bạn học sinh và sinh viên trong nước

Các bạn trẻ thân mến!
Đáng lẽ các bạn trong lứa tuổi thanh xuân phải được hưởng rất nhiều thứ mà mọi thanh niên trong các quốc gia khác đang được hưởng như "Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền". Nhưng bọn việt gian cộng sản đã và đang cướp đi tuổi thanh xuân, tương lai của các bạn. Không những thế, bọn chúng còn sắp biến các bạn thành những nô lệ khi chúng hèn hạ quỳ gối dâng Tổ quốc cho giặc Tầu để hưởng quyền thái thú, để tiếp tục bóc lột xương máu toàn dân VN và biến các bạn thành dân tỵ nạn ngay trên chính quê hương mình.
Các bạn trẻ thân mến!
các bạn phải cùng nhau đoàn kết và mạnh dạn đứng lên ĐẤU TRANH ĐÒI QUYỀN ĐƯỢC LÀM NGƯỜI! Các bạn hãy nói thẳng với bọn cướp việt gian cộng sản rằng: Phải trả lại quyền làm người cho toàn dân và bọn chúng bay phải cút đi, nếu không cút thì toàn dân sẽ đứng dậy để lật đổ, tiêu diệt hết bọn chúng bay, chúng bay là quân cướp nước, quân việt gian bán nước bóc lột toàn dân!!!Các bạn thân mến!
Thực tế, tội ác của Tập đoàn Việt gian cộng sản là không thể tha thứ và chúng không còn cơ hội quay trở lại hòa hợp với nhân dân VN được nữa. Bởi vậy, việc các bạn cùng toàn dân đứng lên làm cách mạng là chắc chắn không tránh khỏi. Mong Các bạn hãy nhận thức một cách khách quan, có lương tri, trung thực và chuẩn bị cho mình những kiến thức kinh nghiệm đấu tranh cần thiết  trước khi vì đại nghĩa mà dấn thân!
 Xin chúc các bạn sự sáng suốt và nhiều nghị lực để đấu tranh cho CHÍNH BẢN THÂN CÁC BẠN và đồng thời cũng là cho toàn dân trong nước. Người dân trong nước sẽ sẵn sàng đồng lòng và ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của các bạn. Người Việt ở hải ngoại sẽ mạnh mẽ ủng hộ, yểm trợ các bạn hết mình!
Hỡi những thanh niên, sinh viên, học sinh (những nô lệ trẻ tuổi) trong nước hãy thức tỉnh và cùng nhau đứng dậy lật đổ bạo quyền!!!



***
 


Các bạn trẻ thân mến!.
Mới đây khi vào một diễn đàn trên internet, tôi gặp một con vẹt tự xưng là học sinh trung học ở Việt Nam, bày tỏ lập trường chính trị của mình như sau:

- Cuộc sống của chúng tôi ở Việt Nam về vật chất cũng như TINH THẦN rất đầy đủ! Chúng tôi không cần Việt kiều giúp đỡ về bất cứ lãnh vực gì. Đặc biệt chúng tôi hoàn toàn không cần những cái mà việt kiều gọi là TỰ DO, DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN ...v..v... Xin đừng làm phiền chúng tôi nữa! Chúng tôi không cần những cái mà quý vị đang đi đấu tranh giùm cho chúng tôi!

Cả một đất nước 85 triệu người mà chỉ có MỘT VÀI TRĂM DÂN OAN bị mất đất thì có gì đáng làm lớn chuyện? Bất cứ nước nào trên thế giới cũng có người homeless, sống ngoài đường! Nước Mỹ cũng đang có vài triệu người homeless! Các người không lo cho dân Mỹ mà cứ đi lo cho dân oan ở Việt Nam làm chi?
Ở trên internet hiện đang có rất nhiều con vẹt việt cộng, lãnh lương từ quỹ của nghị quyết 36, liên tục phát thanh những cuộn băng đã được bộ chính trị thâu sẵn! Bình thường, khi trông thấy những con vẹt đang "mở đài", tôi chỉ việc phớt lờ, bỏ đi, như mình vừa trông thấy một con dế đang gáy bên lề đường. Tuy nhiên, con vẹt "học sinh" này hơi đặc biệt vì nó lên tiếng nó không cần "NHÂN QUYỀN". Vì vậy tôi phải viết bài này để bênh vực cho quyền được làm .... vẹt của nó!

Trước hết, tôi ngờ rằng con vẹt này không phải là học sinh trung học. Nó là một tên công an mạng đội lốt học sinh và thành phần "học sinh" này là con nhà giàu hay nói thẳng ra là thành phần con cán bộ việt gian cộng sản loại gộc. Thành phần nhà giàu chỉ đại diện cho khoảng 5% dân số, vì vậy tiếng nói của con vẹt "học sinh" này không phải là tiếng nói của đại đa số học sinh thuộc thành phần trung lưu và nhà nghèo.

Ở Việt Nam, nếu học sinh là con nhà nghèo thì ngoài giờ đi học, phải lo phụ giúp cha mẹ làm việc đồng áng, kéo cày cùng với con trâu ở ngoài đồng, thì giờ đâu mà lên internet chê bai, "không cần" những sự giúp đỡ của Việt kiều? Còn học sinh nghèo thành thị thì ngoài giờ học, lo đi làm cu li ở các hãng xưởng, lăn lóc bán hàng rong ngoài đường phố, mệt bở hơi tai, thì giờ đâu mà nghĩ đến "dân chủ, nhân quyền"? Ở bên Mỹ cũng vậy, sinh viên bất kể con nhà nghèo hay giàu, đều đi làm part time kiếm tiền là chuyện bình thường. Học sinh, sinh viên con nhà giàu chỉ được cha mẹ giúp đỡ trong một chừng mực vừa phải để tránh việc ỷ lại làm hư hỏng con người. Không phải như các cậu ấm, con các tên việt gian cộng sản loại gộc, ăn chơi trác táng, ném tiền qua cửa sổ, học dốt như con bò nhưng vẫn cứ tốt nghiệp, đậu hạng cao! Những thành phần đó là loại sâu dân, mọt nước!

Nói chung, kể cả thành phần trung lưu cũng không thể dám vỗ ngực tự hào, nói rằng "cuộc sống rất đầy đủ", không cần sự giúp đỡ của Việt kiều, không cần TỰ DO, DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN.

Chỉ có 5% thuộc thành phần việt gian cộng sản bóc lột mới dám tuyên bố như thế. Và con vẹt này tuyên bố nó không cần nhân quyền là đúng. Bởi vì nó là VẸT chớ có phải là người đâu mà cần NHÂN QUYỀN!!!

Bây giờ xin nói về học đường. Giai đoạn từ 1975 đến 1995 là giai đoạn rất nghèo khổ, học sinh, sinh viên, kể cả giáo viên đều thiếu ăn thiếu mặc. Học sinh đi học không có đồng phục, có gì mặc nấy. Kể từ sau năm 1990, tình trạng có khá hơn, đa số học sinh các trường đều phải mặc đồng phục: nam sinh áo sơ mi trắng, quần xanh, nữ sinh, áo dài trắng. Có nhiều trường còn chơi sang: nam sinh đi học còn thắt cà vạt nữa! Rất nhiều học sinh đi học bằng xe gắn máy chớ không phải đi bằng xe đạp hay xe lô-ca-chân như thế hệ cha mẹ chúng trước đây. Tình trạng học sinh có điện thoại cầm tay, loại hiện-đại-hại-điện là chuyện bình thường. Nhiều gia đình tuy không phải là khá giả nhưng cũng cố gắng sắm cho con một chiếc máy computer để học và vào internet.

Như vậy xét về hình thức bề ngoài, thì tình trạng học đường có khác nhiều so với cách đây 10, 15 năm. Chính vì sự thay đổi bên ngoài này mà nhiều người đã cho rằng cuộc sống ở Việt Nam hiện nay không thua gì các nước văn minh tân tiến khác trên thế giới. Nhưng đó là nhận thức sai lầm. Theo sự nhận định của tôi thì phải mất khoảng 100 năm nữa, đời sống người dân ở Việt Nam mới theo kịp đời sống của người dân xứ láng giềng Singapore! (nếu bọn việt gian cộng sản còn cai trị!)

Chính vì hình thức bề ngoài có thay đổi nên nhiều bạn học sinh, sinh viên (ở thành phố) đã cảm thấy hài lòng với cuộc sống. Sau đây là một tâm sự tiêu biểu của hai bạn học sinh và sinh viên:
- Này nhé, ban ngày mình đi học bằng xe gắn máy, ban đêm tha hồ đi chơi, đi nhảy đầm, hát karaoke, xem ca nhạc, đi chơi casino. Nói chung là hàng trăm thứ ăn chơi, không thua gì ở các nước tư bản! (dĩ nhiên là phải có ... tiền!) Mình cũng được học hành như ai, cũng lên đại học như ai, đâu có thua kém gì thế hệ hồi trước năm 1975 ở miền Nam? Như vậy thì tại sao các người chống cộng ở hải ngoại cứ nói là cộng sản nó bóc lột? Nó bóc lột ở chỗ nào? Tại sao những người ở hải ngoại cứ đòi đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền? Ở Việt Nam hiện tại mình cũng có "tự do", "dân chủ", "nhân quyền" mà? Bác Hồ đã giành lại "tự do" cho người dân từ hồi năm 1945 rồi mà? Rõ ràng các thầy cô giáo mình đã dạy như vậy! Còn "dân chủ"? Mình đã từng thấy rất nhiều học sinh giáo dục, đánh đập các thầy cô giáo rồi mà! Như vậy đó không phải là "dân chủ" thì là gì? Còn "nhân quyền"? Mình cũng đã từng thấy con cái giáo dục, đánh đập cha mẹ rồi! Như vậy đó không phải là "nhân quyền" thì là gì? Có rất nhiều thầy cô giáo hay cha mẹ chỉ là quần chúng bình thường, trong khi đó học trò, con cái là đoàn viên, đảng viên. Bác Hồ và đảng đã dạy rằng đoàn viên và đảng viên có trách nhiệm phải giáo dục quần chúng. Trong những trường hợp cần thiết, nếu gặp sự chống đối thì phải dùng chuyên chính vô sản để trấn áp. Như vậy là mình đã từng đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền nhiều đấy chứ, tại sao những người ở hải ngoại cứ phải đấu tranh giùm mình?

SAU ĐÂY LÀ NHỮNG CÂU TRẢ LỜI CHO NHỮNG THẮC MẮC CỦA CÁC BẠN:
Cái độc hại, cái nguy hiểm nhất mà các bạn đang phải gánh chịu chính là CÁC MÔN HỌC CHÍNH TRỊ mà bọn việt gian cộng sản đã và đang bắt buộc các bạn phải học! Đây chính là một hình thức bóc lột tinh vi mà nó di hại đến cả trăm năm sau cũng chưa hết!

Nếu tính trung bình một học sinh, sinh viên học một năm là 1000 giờ thì trong đó, hết phân nửa là HỌC CHÍNH TRỊ! Các môn học này là HOÀN TOÀN VÔ ÍCH, không giúp gì được cho các bạn trong đời sống thực tế hàng ngày, ngoại trừ một công dụng duy nhất, đó là biến các bạn thành một tên nô lệ không tim, không óc, đi phục vụ cho cái đảng cướp của bọn việt gian cộng sản!

Khi các bạn đi du học ở nước ngoài, các bạn sẽ thấy rất hối hận vì trong quá khứ, từ lớp mẫu giáo đến lớp 12, suốt 13 năm học, bọn việt cộng đã nhồi nhét vào đầu các bạn quá nhiều giờ học chính trị, HOÀN TOÀN VÔ ÍCH, không giúp gì được cho sự học của các bạn ở nước ngoài hết!!! Tính trung bình, một học sinh từ lớp mẫu giáo đến lớp 12 phải học khoảng 6000 giờ học chính trị, nhằm để đào tạo "con người mới xã hội chủ nghĩa"!!! (thực chất là làm nô lệ)

6000 giờ học chính trị! Ôi trời đất ơi, tương đương với lượng thời gian một sinh viên Mỹ học để trở thành một bác sĩ! Trong khi đó, cũng với lượng thời gian đó, ở cái gọi là nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, chỉ đào tạo ra được một tên nô lệ hay một con vẹt!!! Sự khác biệt giữa hai quốc gia là một trời một vực! Các bạn thấy chưa?

6000 giờ học chính trị, ấy là mới chỉ tính trong phạm vi học đường thôi, chớ chưa tính ngoài xã hội. Lấy thí dụ các bạn xem ti vi hoặc nghe radio thì các bạn vẫn phải thường xuyên bị việt cộng nó tuyên truyền và nhồi sọ về chính trị. Toàn bộ báo chí trong nước đều do việt cộng nắm giữ và kiểm soát. Đó là chưa kể, nếu vô phước, tổ dân phố nơi bạn ở, đạt danh hiệu "lao động tiên tiến", được ủy ban phường "thưởng" cho một cái loa phát thanh treo ngay ở cột điện trước nhà bạn thì tới số bạn rồi! Suốt ngày đêm bạn phải nghe đài phát thanh trung ương ở Hà Lội do mấy con vẹt nữ, giọng đọc Hải Phòng, chua như cứt mèo, cứ ra rả nhét vào tai bạn những bài xã luận đăng trên báo Nhân Dân! Trời ơi, có người nói chẳng thà đi ở tù hoặc chết còn sướng hơn là bị tra tấn như vậy!!!

Có một câu chuyện kể rằng hồi năm 1979 chiến tranh biên giới Việt Trung xảy ra. Việt cộng bắt được một tên sĩ quan của Trung Cộng bèn hỏi cung, tra tấn, đánh đập rất dã man nhưng hắn rất gan lì, không hề khai báo một lời. Ban điều tra bó tay, không biết làm sao, bèn báo cáo lên trung ương đảng xin chỉ thị. Lúc đó đồng chí phó tổng biên tập báo Nhân Dân bèn hiến một mưu kế thần sầu quỷ khốc:

- Các đồng chí hãy nói với nó rằng nếu nó ngoan cố không khai thì sẽ bị nghe đọc các bài xã luận trên báo Nhân Dân, một ngày 24 tiếng!

Quả nhiên khi ban điều tra đe dọa tên sĩ quan Trung Cộng như vậy, hắn sợ quá, quỳ lạy, chắp tay lạy như tế sao:

- Ngộ chừa dzồi, ngộ chừa dzồi. Ngộ xin khai, ngộ xin khai!!!

Tên sĩ quan Trung Cộng không hề biết tiếng Việt vậy mà khi nghe nói đến xã luận của báo Nhân Dân (do đồng chí phó tổng biên tập viết) là hắn phải đầu hàng vô điều kiện! Huống chi là người Việt thì chịu sao thấu món chưởng lực này?

Còn hình thức tra tấn nào độc ác hơn? Biết việt cộng nói láo mà vẫn phải nghe, nghe riết rồi nhập tâm, ăn sâu vào tiềm thức, rồi đến một ngày nào đó, tin là sự thật! Chẳng hạn như con vẹt Nguyễn Duy Minh, sau bao nhiêu năm bị nhồi nhét, tới giờ này hắn vẫn tin rằng đồng chí Lê Khả Phiêu ký hiệp định dâng đất cho Trung Cộng là việc làm "vì dân, vì nước"!!!

Ở Việt Nam, con người ta chỉ trừ khi chết hoặc lúc đi ngủ là không bị tuyên truyền, nhồi sọ về chính trị. Còn lúc thức, dù có trốn trong nhà hoặc ở tù, những con rắn tuyên truyền vẫn bò vào nhà qua đường loa phát thanh, radio, ti vi để đầu độc mọi người. Như vậy thì "độc lập, tự do" ở chỗ nào nhỉ? Đó là lý do vì sao mà có một số người trí thức trong nước, khoác áo "nhà dân chủ", viết bài "chê bai" đảng và nhà nước nhưng họ vẫn sùng bái "bác" Hồ hoặc Kác Mác như những ông thánh sống. Ông Trần Khuê đã nâng bi "bác" lên tới 10 tầng mây, gọi "bác" là Thánh Hồ; ông Hà Sĩ Phu thường xuyên trích dẫn những lời "vàng ngọc" của Kác Mác, chẳng hạn như "cái tồn tại là cái có lý" (ám chỉ chế độ của việt gian cộng sản đã tồn tại được 32 năm vì nó .... có lý! Cái lưu manh của mấy thằng trí thức việt cộng, đối lập dỏm là ở chỗ này. Những người ở hải ngoại không biết, vội vàng tung hô vạn tuế, vừa bị bọn chúng lợi dụng mà còn bị chúng khinh là ngu ngốc!!!)

Bọn việt gian cộng sản đã tiêu tốn rất nhiều tiền chỉ để đào tạo ra những con vẹt như vậy!

Các bạn du sinh khi ra nước ngoài luôn luôn thấy mình thua kém các sinh viên ngoại quốc về mọi mặt. Vì sao như vậy? Có phải vì người Pháp, người Anh, người Úc, người Mỹ, người Nhật họ thông minh hơn người Việt không? Không! Vấn đề là HỌ KHÔNG BỊ CƯỠNG BỨC PHẢI HỌC CHÍNH TRI! Họ không bị lãng phí thời gian. Có thế thôi! Một niên học là 1000 giờ thì họ được dạy đúng 1000 giờ các môn học cần thiết cho cuộc sống. Trong khi đó học sinh Việt Nam trong chế độ cộng sản, mang tiếng là học một niên học nhưng thực chất chỉ học một nửa thời gian là 500 giờ thì làm sao bì lại với các học sinh ngoại quốc? Lấy thí dụ như nước Mỹ: học sinh, sinh viên sau khi tan trường là đi về. Không có người nào phải ở lại để sinh hoạt đoàn đội hay đảng. Không có thiếu nhi quàng khăn đỏ thuộc đội thiếu nhi tiền phong. Không có các "cháu ngoan" của bác Bill Clinton hay bác George Bush!!! (tên các vị tổng thống Mỹ)

Và không cần nói đâu xa, các bạn có thể hỏi chính thế hệ cha mẹ của các bạn, ở miền Nam trước năm 1975. Học đường là học đường, không hề có chuyện bắt học sinh phải học chính trị. Không hề có sinh hoạt đoàn đội, "cháu ngoan" của bác Diệm hay bác Thiệu!!! (tên các vị tổng thống nước Việt Nam Cộng Hòa trước năm 1975)

Bây giờ xin đề cập cụ thể đến các môn học chính trị:

1. Lịch sử đảng: Các bạn phải học môn Lịch sử đảng của đảng cướp Cộng Sản Việt Nam, từ năm 1925 cho đến bây giờ, năm 2007(được cập nhật hàng năm). Các bạn phải học tiểu sử của những tên cướp như Trần Phú, Hà Huy Tập, Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Nguyễn Văn Trổi ...v..v.. Đó là những tên cướp có thật. Tuy nhiên, có những tên cướp không hề có thật ngoài đời, được nặn ra do trí tưởng tượng của bọn việt gian cộng sản, nhằm mục đích tuyên truyền, nhồi sọ người dân mà các bạn cũng vẫn phải nai lưng ra mà học, thế mới khốn nạn cho thân phận của những con người làm nô lệ! Chẳng hạn như những tên: Lê Văn Tám, Kim Đồng. Ngoài ra, bọn việt gian cộng sản còn bịa ra những huyền thoại về những "người hùng" Điện Biên Phủ như Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót, Tô Vĩnh Diện!..v..v..

2. Tiểu sử bác Hồ: Tất cả học sinh, sinh viên đều phải học. Toàn dân đều phải học tiểu sử của "cha già dâm tặc"! Một học sinh có thể không hề biết tiểu sử của cha mẹ mình, của ông bà mình nhưng tiểu sử của "bác" thì phải biết. Ai mà không biết thì đừng có mong có một chỗ đứng dưới ánh sáng mặt trời trong cái chế độ phi nhân, tàn bạo của chế độ việt gian cộng sản!!!

3. Triết học Mác Lê Nin, gồm có các phân môn như sau:
- Duy vật biện chứng
- Duy vật lịch sử
- Kinh tế chính trị học (sơ cấp, trung cấp và cao cấp)
- Chủ nghĩa xã hội khoa học

4. Môn Lịch sử (ở miền Nam trước 1975 gọi là môn Sử Ký)

Tuy gọi là môn "lịch sử" nhưng thực chất nó là môn chính trị vì nội dung đã bị bọn việt gian cộng sản xuyên tạc, thay đổi khá nhiều. Chẳng hạn trước 1975, các học sinh học môn Sử Ký:
- Ông Nguyễn Công Trứ (1778-1858), Binh Bộ Thượng Thư là vị tướng đi dẹp giặc Phan Bá Vành, Lê Duy Lương, Nòng Văn Vân
- Giặc Châu chấu: Lê Duy Cự, Cao Bá Quát(1851) Lê Duy Minh (1861-1865)
- Giặc Chày vôi: Đoàn Trưng (1886)
- Ông Phan Thanh Giản, Kinh Lược Sứ Nam Kỳ kiêm Tổng đốc Vĩnh Long, sang Pháp thương lượng xin chuộc lại ba tỉnh miền đông bị chiếm nhưng thất bại, cuối cùng, ba tỉnh miền tây cũng bị Pháp chiếm nốt. Sứ mạng bất thành, để tạ tội với vua và đồng bào, ông đã uống thuốc độc tự tử năm 1867
- Chế độ Đệ nhất và Đệ nhị của nước Việt Nam Cộng Hòa là chế độ tự do của những người quốc gia

Thì môn Lịch sử của việt cộng nói ngược lại:

- Nguyễn Công Trứ là thành phần phản động, phục vụ cho chế độ phong kiến bóc lột!
- Phan Bá Vành là anh hùng nông dân dám chống lại triều đình phong kiến!
- Các băng đảng Châu chấu và Chày vôi là những anh hùng nông dân dám nổi dậy, chống lại triều đình phong kiến!
- Phan Thanh Giản là thành phần phản quốc, bán nước cho giặc Pháp!
- Chế độ Đệ nhất và Đệ nhị của nước Việt Nam Cộng Hòa là chế độ phản động, đi làm tay sai cho Mỹ!

5. Môn văn: Gọi là "văn" nhưng thực ra cũng là chính trị, nghĩa là trăm ngàn thứ rác rưới, dơ bẩn được đem nhét vào đầu học sinh, sinh viên. Cái khốn nạn nhất là các bạn phải học:

- Thơ văn của Hồ chủ tịt (toàn là thơ văn ăn cắp rồi tự nhận là của mình!)
- Thơ văn của "quần chúng" nói về bác. Chẳng hạn như các "tác giả" Trần Dân Tiên, T. Lan (sự thật là bác tự viết về bác rồi ký bút hiệu khác, một sự thủ dâm về chính trị!)
- Thơ văn của hàng trăm tên bồi bút, điển hình nhất là tên Tố Hữu, một tên bồi bút mặt thớt, mặt trơ trán bóng, trơ trẽn nhất trên thế giới! Có lẽ trên thế giới không có tên bồi bút nào có thể sánh bằng tên Tố Hữu về mặt nâng bi "bố đẻ" của nó là thằng Xít-Ta-Lin bên Liên Xô!!!

Một điều đại bất hạnh cho các bạn, đó là khi sáng tác thơ văn, các bạn phải sáng tác theo các khuôn mẫu đã được đảng đúc sẵn. Các sáng tác của các bạn phải nằm trong các khuôn đó, không được phép vượt ra ngoài, ai vi phạm sẽ bị xử lí!. Đảng đã quy định rằng, bất cứ những sáng tác gì cũng phải dựa trên:

- Những sự chỉ đạo của đảng về sáng tác
- Lập trường và quan điểm của giai cấp vô sản

Những cái gọi là "sự chỉ đạo của đảng" thì rất bao quát. Một cái tóc là một cái tội. Chỉ cần sơ suất một chút là bị ghép vào những tội như: "tư tưởng lệch lạc, mất lập trường quan điểm hoặc phản động" thì coi như tiêu tán cuộc đời!

Chính vì vậy mà rất nhiều tài năng đã bị thui chột và chết trong trứng nước vì không có cơ hội để phát triển. Trong xã hội miền Nam từ 1954 đến 1975, chỉ trong vòng 20 năm, đã có rất nhiều nhân tài, thiên tài trong mọi lãnh vực sáng tác; trong khi đó, miền bắc xã hội chủ nghĩa 62 năm chỉ sản xuất ra được những con vẹt, những tên bồi bút như Tố Hữu, Trần Mạnh Hảo(thơ); Nguyễn Đình Thi, Nguyễn Quang Sáng (văn); Phạm Tuyên, Hoàng Hiệp, Lưu Hữu Phước( nhạc); Nguyễn Thanh Giang, Trần Khuê (nhà "biên khảo", chuyên nâng bi Hồ Chí Minh )... v..v.. Một sự phí phạm về tài năng của đất nước quá lớn lao!

Sự khác biệt nêu trên nói lên một điều: không phải vì người miền nam thông minh hơn người miền bắc mà chính vì cái chế độ chính trị đã sinh sản ra những nhân tài hoặc tiêu diệt nhân tài. Lấy ví dụ, Hà Nội đã từng được mệnh danh là vùng đất ngàn năm văn vật, trong lịch sử đã từng có rất nhiều nhân tài, thiên tài trong mọi lãnh vực. Nhưng 62 năm dưới chế độ cộng sản nó đã biến thành một vùng đất sa mạc, khô cằn sỏi đá, chỉ sản xuất được có một loài cây duy nhất là cây xương rồng! (văn nghệ quốc doanh) Trong khi đó, miền nam nhờ chế độ tự do dân chủ, ví như mảnh đất mầu mỡ, đã có trăm hoa đua nở, khoe sắc, khoe hương; các tài năng về mọi mặt đã phát triển nhiều vô số kể, mãi cho đến bây giờ năm 2007, xã hội chủ nghĩa của việt cộng có mang dép râu chạy đuổi theo cả trăm năm cũng không bao giờ theo kịp!

Học sinh miền nam trước năm 1975, được học hai môn Kim Văn và Cổ Văn, được học nhạc và môn hội hoạ. Về sinh ngữ thì được học tiếng Anh và tiếng Pháp, thậm chí có trường còn dạy thêm môn Hán văn nữa!

Môn Kim Văn (văn xuôi) gồm các tác giả, tác phẩm trong Tự Lực Văn Đoàn và một số các tác giả nổi tiếng khác, kể từ giai đoạn chữ Quốc Ngữ bắt đầu thịnh hành tại nước ta. Môn Cổ Văn gồm các áng thơ văn cổ rất giá trị của nhiều tác giả nổi tiếng từ các triều đại như Đinh, Lê, Lý, Trần, Nguyễn ..v..v.. Hai môn Kim Văn và Cổ Văn được gọi chung là môn Quốc Văn.

Riêng các môn khoa học như toán, lý, hóa, vạn vật (việt cộng gọi là sinh vật) cũng được dạy rất đầy đủ. Chương trình toán ban B, từ lớp đệ tam đến đệ nhất (lớp 10,11,12) khá nặng ký, khó hơn cả chương trình toán được dạy tại Mỹ. Chính nhờ thế mà các sinh viên khi đi du học ở Mỹ, đã theo học một cách dễ dàng và đã có rất nhiều sinh viên xuất xắc, hơn hẳn các sinh viên bản xứ. Các sinh viên Mỹ thấy các sinh viên Việt Nam làm toán bằng tay (không có máy tính) đều lác mắt, chắp tay bái phục!

Một cách tổng quát, những người có bằng tú tài 1 và tú tài 2 trước năm 1975 tại miền nam là những người có học vấn toàn diện, "văn võ song toàn", rất xứng đáng với cái bằng tú tài và dám hãnh diện ngẩng mặt lên với các nước khác trên thế giới! Đó là vì hoàn cảnh chiến tranh, sự đầu tư của chính phủ vào lãnh vực giáo dục phải nói là rất ít, nếu được đầu tư dồi dào thì chắc chắn nền giáo dục của miền Nam còn tiến xa vượt bực hơn nữa!

Theo thiển ý, miền nam được hưởng một nền giáo dục tốt như vậy là nhờ công lao của tổng thống Ngô Đình Diệm. Khi lên làm tổng thống, ông Diệm đã có sự nâng đỡ ngành giáo dục rất nhiều với câu khẩu hiệu "Hương sư hưng quốc". Có thực mới vực được đạo, kèm theo câu khẩu hiệu là các giáo sư được hưởng mức lương cao hơn cả kỹ sư. Giáo sư trung học đệ nhị cấp (dạy lớp 10, 11, 12), học đại học sư phạm 4 năm, được hưởng chỉ số lương là 470; trong khi đó, kỹ sư cũng học 4 năm, chỉ số lương chỉ có 430! Cùng hệ đào tạo 4 năm nhưng ngành giáo dục được trả lương cao hơn các ngành khác! Đã vậy các thầy cô giáo còn được hưởng 3 tháng hè! Đây chính là yếu tố thu hút nhiều nhân tài thi tuyển vào đại học sư phạm! Khi người thầy được trả lương cao, đời sống được bảo đảm thì họ sẽ bỏ nhiều công sức vào việc nghiên cứu, giảng dạy; việc giáo dục sẽ có kết quả tốt. Đây là điều hiển nhiên, thực tế đã chứng minh.

Xin nói thêm ở đây, ba tháng hè của chế độ "ngụy", Việt Nam Cộng Hòa là thuần túy nghỉ ngơi, giải trí hoặc tự nghiên cứu để nâng cao thêm trình độ. Trong khi đó, dưới chế độ cộng sản, khi được nghỉ "ba tháng hè" thì việt cộng bắt các giáo viên phải đi HỌC TẬP CHÍNH TRỊ để nâng cao trình độ giác ngộ cách mạng(!) hoặc phải đi lao động xã hội chủ nghĩa! (ăn cơm nhà vác ngà voi) Nếu còn dư chút thì giờ thì các thầy cô phải lo đi đạp xe ba gác, xích lô, đi bán hàng rong ngoài đường để kiếm sống!!! Các thầy cô không có thời gian, tiền bạc để tự học thêm cho nên cứ dốt hoài theo thời gian. Các thầy cô đã dốt thì học trò đương nhiên phải dốt!

Các thầy cô giáo dưới chế độ cộng sản chỉ được hưởng cái bánh vẽ của đảng là được phong tặng danh hiệu "kỹ sư tâm hồn", còn đồng lương thì chết đói. Chuột chạy cùng sào mới vào sư phạm, nghĩa là những người dốt không thi được vào các trường đại học nào khác thì đành phải thi vào trường sư phạm! Khi người thầy vừa dạy xong một buổi học, bước ra khỏi trường là phải vội vàng lăn lưng ra đi cày ruộng, đi bán hàng rong hoặc làm bất cứ một nghề gì khác để kiếm sống! Kết quả sau nhiều năm như vậy, thằng dốt đào tạo ra thằng ngu, thằng ngu đào tạo ra thằng ngu đặc; cuối cùng, hun đúc thành cái gọi là "đỉnh cao trí tuệ" xã hội chủ nghĩa!!!

Các bạn thân mến!

Vừa rồi tôi chỉ mới trình bày cho các bạn thấy, các bạn đã bị bọn việt gian cộng sản nó bóc lột như thế nào. Tôi chỉ mới trình bày vấn đề bóc lột qua hai khía cạnh, đó là:

A. Nhồi sọ về chính trị, làm hư hỏng bộ não, xóa hết tư cách làm người, và
B. Số thời gian bị lãng phí vì sự nhồi sọ này

Giải thích thêm:

A. Nhồi sọ về chính trị, làm hư hỏng bộ não,xóa hết tư cách làm người: Cụ thể, việt cộng đã biến các bạn thành những:

* Con thú: Loài thú -chó sói- chỉ hoàn toàn sống theo bản năng, không hề biết đến những lễ giáo, đạo đức, luân lý cổ truyền của dân tộc. Học trò rất mất dạy đối với các thầy cô giáo. Nhiều tên, kể cả các nữ sinh, đã dám chửi bới và đánh đập các thầy cô giáo công khai! Con cái trong nhà dám chửi bới, đánh đập cha mẹ là chuyện bình thường! Tất cả những hành vi súc vật này đều được tên Hồ Chí Minh và đảng cướp của hắn khuyến khích! Hắn muốn biến tất cả thế hệ trẻ thành những con chó săn trung thành của hắn. Khi hắn cần chó cắn người nào là bầy chó sẵn sàng lao tới xé xác, làm thịt người đó, dù người đó chính là thầy cô giáo hay cha mẹ ruột của mình! Đó là vì sao tất cả mọi thanh thiếu niên đều được đoàn ngũ hóa; nhỏ thì vào đội thiếu niên tiền phong, lớn hơn thì vào đoàn thanh niên cộng sản, cao hơn nữa thì vào đảng! Khi được kết nạp vào tổ chức, một con chó bỗng thấy mình trở nên "quan trọng" và nó thấy thầy cô, cha mẹ của nó sao tầm thường quá! Khi con chó làm điều gì ác độc, xấc láo, mất dạy thì nó luôn luôn được tổ chức đứng ra bảo vệ, bênh vực! Thầy cô giáo và cha mẹ chỉ còn là những cái bóng mờ bất lực một cách đáng thương, tội nghiệp như những hình nộm bằng rơm ngoài đồng ruộng!

* Nô lệ: Các bạn vừa là chó sói vừa là nô lệ. Khi đội, đảng, đoàn cần các bạn làm điều gì là các bạn tuân lệnh răm rắp, không cần suy nghĩ, không cần biết đó là việc làm đúng hay sai, bất nhân hay bạc ác. Đó là lý do vì sao hàng triệu thanh niên đã chết trong các cuộc chiến và chết hay tàn phế trong các nhà máy, ruộng đồng, rừng núi để đi làm những công tác gọi là "lao động xã hội chủ nghĩa"!!! Cái hay của bọn việt gian cộng sản là các tên nô lệ chết những cái chết ngu xuẩn hoặc trở thành những người tàn phế mà vẫn cứ tưởng mình chết "vinh quang", chết với nụ cười trên môi, chết vì nhân dân và tổ quốc!!!

* Con tôm: Các bạn không phải là con người. Bọn việt gian cộng sản đã biến các bạn thành những con tôm. Dân gian thường nói "khòm lưng tôm" để chỉ những con người luồn cúi, hèn hạ. Và đặc biệt người Mỹ thường nói "shit-head" (cái đầu chứa cứt), trong tiếng Việt cũng có tiếng lóng "đầu tôm" để chỉ những hạng người ngu ngốc, không có bộ não và thường xuyên có những ý tưởng lưu manh, điếm đàng.

Vì sao các bạn là những kẻ hèn hạ? Bởi vì bọn chúng đã nhồi sọ các bạn là phải trung thành vô điều kiện đối với tổ chức. Đảng nói sống là sống, đảng nói chết là chết. Khi cấp trên ra lệnh điều gì thì các bạn LUÔN LUÔN "NHẤT TRÍ" chớ không bao giờ dám phản đối! Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên. Đi bất cứ nơi đâu khi tổ quốc đang cần. Sống chiến đấu lao động và học tập theo gương bác Hồ vĩ đại. Trung với đảng, hiếu với dân, việc gì cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng!!! Đó là những câu khẩu hiệu chính trị mà bọn việt gian cộng sản thường suyên nhồi sọ các bạn!

Vì sao các bạn là "shit-head" và lưu manh, điếm đàng? Bởi vì bọn việt cộng thường xuyên bắt các bạn phải "phê và tự phê là chìa khóa của tiến bộ"! Mọi người phải moi móc, cấu xé lẫn nhau, người là chó sói của người, thường xuyên nghi ngờ lẫn nhau, chia rẽ thì bọn chúng mới dễ cai trị! Bạn của mình không có khuyết điểm gì thì mình cũng phải phịa ra khuyết điểm để "tố khổ", góp ý, phê bình; nếu không thì sẽ bị cấp trên ghép tội là "hữu khuynh", không tích cực đấu tranh chống sai trái! Riết rồi ai cũng phải tự biến mình thành một kẻ lưu manh, điếm đàng, chuyên hại bạn mình thì mới sống được và tất nhiên mình cũng bị các thằng khác lấy dao đâm những nhát dao thật sâu vào sau lưng!!!

* Con vẹt: Chưa hết, các bạn còn là những con vẹt nữa chớ! Các bạn đã bị nhồi sọ ngay từ khi mới bước vào nhà trẻ mẫu giáo. Đầu tiên các bạn là cháu ngoan bác Hồ, hát những câu như "ai yêu bác Hồ Chí Minh hơn chúng em nhi đồng" hoặc "đêm qua em mơ gặp bác Hồ"! Cứ như thế cho đến năm 18 tuổi thì khoảng hơn sáu ngàn giờ học chính trị đã được nhồi nhét vào đầu của các bạn. Bộ não của các bạn đã bị teo nhỏ lại vì không được hoạt động suy nghĩ độc lập. Tất cả đều đã được đảng suy nghĩ giùm các bạn rồi! Đảng đã dạy các bạn nói câu gì thì cứ thế học thuộc rồi lập lại như một con vẹt. Ví dụ như các câu nói:

- Đảng lãnh đạo, chính quyền quản lý, nhân dân làm chủ!
- Đảng cộng sản Việt Nam, người tổ chức mọi thắng lợi, muôn năm! (..."mọi thắng lợi" mà tại sao bị mất hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa ?)
- Chủ nghĩa Mác Lê Nin bách chiến bách thắng muôn năm! ( ..."bách chiến bách thắng" mà tại sao năm 1989, mười ba nước cộng sản ở Đông Âu sụm bà chè?)
- Hoặc: Cán bộ là đầy tớ của nhân dân!

Có bao giờ các bạn tự thắc mắc: quái lạ người dân "làm chủ" mà sao họ khổ như con chó, còn "đầy tớ" thì sống trong những tòa lâu đài có công an, vệ sĩ, có chó bẹc giê canh gác! Người "chủ" nào léng phéng tới gần hàng rào coi chừng bị chó bẹc giê nó xé xác!

Rất nhiều nghịch lý trong xã hội như vậy nhưng các bạn vẫn cứ nói như những con vẹt vì bộ não của bạn đã bị tê liệt rồi, hoặc đã hóa đá mất rồi!!!

* Con bò: Các bạn là những con bò. Vâng đúng như vậy! Con bò là con vật to xác nhưng bị xỏ mũi, khiến cho một thằng chăn trâu dù bé loắt choắt vẫn có thể điều khiển nó một cách dễ dàng! Dân gian Việt Nam ta cũng thường nói:"ngu như bò"

Các bạn bị xỏ mũi bằng cách nào?

Chính đoàn thanh niên cộng sản đã tổ chức ra các cuộc ăn chơi, trác táng để giới thanh niên lao đầu vào, không biết gì đến những tội ác tày trời của đảng việt gian cộng sản và cũng chẳng hề có ý thức đấu tranh gì nữa! Đây là hình thức ngu dân chủ nghĩa, ru ngủ giới trẻ. Giới trẻ càng ngu dốt thì càng tốt, hay nói cho đúng hơn khi các bạn ngu như những con bò thì bọn chúng rất mừng!

Chính đảng cộng sản và đoàn thanh niên cộng sản là những tên trùm tổ chức ra những mạng lưới buôn lậu ma túy, tổ chức các sòng bài, vũ trường, các động đĩ; tổ chức buôn nô lệ (cô dâu xuất khẩu, lao nô xuất khẩu) và hàng trăm những tệ nạn xã hội khác mà các bạn không hề biết vì chúng nó ném đá dấu tay và ngụy trang rất khéo!!!

Có nhiều học sinh, sinh viên không hề biết Trần Hưng Đạo, Lý Thường Kiệt, Lê Lợi, Nguyễn Thái Học là ai. Họ cũng chẳng biết 4000 ngàn năm văn hiến là gì; đảo Hoàng Sa, Trường Sa nằm ở đâu cũng không biết! Nhiều học sinh lớp 12 đọc và viết chữ Việt không thông thạo, viết một lá thư cũng không xong, giải một bài toán lớp 5 cũng không được! Các cử nhân và kỹ sư đủ loại thì cứ thi nhau tốt nghiệp nhưng đại đa số là dốt đặc, trình độ không bằng một người tốt nghiệp trung học đệ nhất cấp (lớp 9) trước năm 1975! Phó tiến sĩ và tiến sĩ giấy nhiều vô số kể, chỉ có cái bằng dỏm xưng cho oai với thiên hạ chớ trình độ thì dốt đặc cán mai!

Đó là thực trạng giáo dục tại Việt Nam hiện nay dưới sự thống trị của bọn cướp việt gian cộng sản!

Tất nhiên, có một số học sinh, sinh viên có trình độ loại giỏi thật sự nhưng số này rất ít. Những người này thuộc gia đình đàng hoàng, được cha mẹ cho học thêm ngoài những giờ học ở trường. Nhưng muốn được giỏi như vậy thì các bạn ấy phải làm việc gấp đôi, một tuần phải học khoảng 60, 70 giờ và có nhiều bạn đã bị bệnh kiệt sức!

Một điều nữa cũng rất nguy hại cho đất nước, đó là lý luận sau đây của bọn việt gian cộng sản rỉ tai vào giới trẻ: Học làm chi cho nhiều, quan trọng là phải HỒNG HƠN CHUYÊN! Phải cố gắng phấn đấu làm công tác đoàn, công tác đảng cho thật nhiều thì sẽ có được sự nghiệp to tát, tương lai huy hoàng, giàu có!!! Các bạn cứ nhìn các đồng chí lãnh đạo trong trung ương đảng và bộ chính trị thì rõ: đa số là học vấn chỉ lớp ba trường làng, có đồng chí chỉ làm nghề thiến heo mà cũng lên làm lãnh đạo đảng, lãnh đạo quốc gia như ai!!!

Tóm lại, trong chế độ của bọn việt gian cộng sản, trình độ văn hóa TỈ LỆ NGHỊCH với chức vụ lãnh đạo: nghĩa là càng dốt thì càng làm lớn!!!

B. Số thời gian bị lãng phí vì sự nhồi sọ:

Nếu có bạn nào chịu khó để ý và làm một con tính tổng quát thì thấy số thời gian bị lãng phí rất nhiều, hay nói cho đúng hơn bản thân mình CŨNG CHÍNH LÀ MỘT DÂN OAN BỊ BỌN VIỆT GIAN CỘNG SẢN CƯỚP ĐI MẤT CUỘC SỐNG (THỜI GIAN) KHOẢNG MỘT NỬA CUỘC ĐỜI!!!

Ở Việt Nam, một sinh viên 20 tuổi chỉ thực sự được sống cho bản thân mình và gia đình khoảng 1 năm thôi, sau khi trừ hao số thời gian 9 năm phải đi ngủ và làm nhiều việc khác. Còn số lượng thời gian của 10 năm kia là .... HỌC CHÍNH TRỊ! Hay nếu diễn đạt một cách khác tức là 10 NĂM ĐI Ở TÙ! Có hai loại ở tù: tù trong và tù ngoài. Các bạn cũng đi ở tù, chỉ có khác là được mặc đồng phục học sinh và "đi học" hàng ngày!

LỜI KẾT:

Các bạn thân mến, tội ác của bọn việt gian cộng sản thì nhiều vô số kể. Trong phạm vi bài viết này tôi chỉ trình bày trong phạm vi giáo dục và nêu cho các bạn thấy các bạn đã bị bọn lưu manh, trộm cướp nó bóc lột như thế nào. Chính các bạn cũng là DÂN OAN ĐẤY NHÉ, xin nhớ như vậy!! Không nhất thiết phải là bị cướp đất, cướp nhà mới là dân oan! Có thể nói 80 triệu dân trong nước là 80 triệu dân oan. Bất cứ một người dân nào, xét về một khía cạnh nào đó, cũng là một dân oan vì bị bọn cộng sản bóc lột tinh vi ở một mặt nào đó.

Lấy ví dụ ở bên Mỹ, chính quyền không được phép quấy rầy cuộc sống riêng tư của người dân dù dưới bất cứ hình thức nào. Trong khi đó thì ở Việt Nam, bọn việt cộng đã ngang nhiên bắc những chiếc loa phóng thanh nơi từng tổ dân phố, bắt buộc người dân phải nghe những bài xã luận của báo Nhân Dân! Miền bắc đã bị nghe như vậy liên tiếp 62 năm, miền nam 32 năm!

Trở lại trường hợp con vẹt trong diễn đàn mà tôi đã nêu ra ở phần mở đầu bài viết này: nó là một con vẹt, một con tôm, một con bò, được khoác lên người những thứ quần áo sang trọng mà giới trẻ gọi là đồ hiệu, được hưởng mọi tiện nghi vật chất. Nhưng nó quên rằng nó chỉ là một con thú không tim không óc đang sống trong một cái chuồng thú với hai ba lớp rào ở bên ngoài. Nó cứ tưởng là nó đang có tự do vì vậy nó mới tuyên bố là nó không cần việt kiều giúp đỡ, không cần đấu tranh cho TỰ DO, DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN!!!

Đáng lẽ các bạn trong lứa tuổi thanh xuân phải được hưởng rất nhiều thứ mà mọi thanh niên trong các quốc gia khác đang được hưởng. Nhưng bọn việt gian cộng sản đã và đang cướp đi tuổi thanh xuân của các bạn. Khi cái xe gắn máy của bạn bị hư, cái bếp điện trong nhà bị hỏng, các bạn không thể dùng kiến thức triết học Mác Lê Nin để sửa chữa! Khi các bạn nộp đơn xin làm việc cho một công ty ngoại quốc, họ sẽ phỏng vấn các bạn. Các bạn không thể dùng những kiến thức về lịch sử đảng hay tiểu sử của bác Hồ để trả lời những câu hỏi! Và khi họ test trình độ khoa học của các bạn thì các bạn cũng không thể dùng mấy câu thơ của Tố Hữu để giải quyết những câu hỏi trong bài test!!!

Các bạn thân mến, các bạn phải cùng nhau đoàn kết và mạnh dạn đứng lên ĐẤU TRANH ĐÒI QUYỀN ĐƯỢC LÀM NGƯỜI! Các bạn hãy nói thẳng với bọn cướp việt gian cộng sản rằng:

- Phải trả lại quyền làm người cho toàn dân và bọn chúng bay phải cút đi, nếu không cút thì toàn dân sẽ đứng dậy để lật đổ, tiêu diệt hết bọn chúng bay là quân cướp nước bóc lột toàn dân!!!

Nhân dịp năm mới 2008, năm Mậu Tý, xin chúc các bạn sự sáng suốt và nhiều nghị lực để đấu tranh cho CHÍNH BẢN THÂN CÁC BẠN và đồng thời cũng là cho toàn dân trong nước. Người Việt ở hải ngoại sẽ mạnh mẽ ủng hộ, yểm trợ các bạn hết mình!

Hỡi những người nô lệ trẻ tuổi trong nước hãy thức tỉnh và cùng nhau đứng dậy lật đổ bạo quyền!!!

TRẦN THANH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét